ผลงานดีเด่น



ด้านครูผู้สอนภาษาไทย / ครูผู้สอนปฐมวัย
1. ปีการศึกษา 2528 ชนะเลิศอันดับ 2 ครูผู้สอนวิชาภาษาไทยดีเด่น กิ่งอำเภอสันติสุข จ.น่าน
2. ปีการศึกษา 2530 รางวัลครูดีเด่น กิ่งอำเภอสันติสุข จ.น่าน
3. ปีการศึกษา 2537 ครูดีเด่นประเภทผู้ผลิตสื่อสร้างสรรค์ดีเด่น ระดับก่อนประถมศึกษา คุรุสภา จ.เชียงใหม่
4. ปีการศึกษา 2537 ชนะเลิศอันดับ 1 ครูผู้สอนก่อนประถมศึกษาดีเด่น อำเภอเมือง จ.เชียงใหม่
5. ปีการศึกษา 2538 รองชนะเลิศอันดับ 1 ครูผู้สอนก่อนประถมศึกษาดีเด่น ศูนย์ปฏิบัติการที่ 3 สำนักงานการประถมศึกษาจ.เชียงใหม่
6. ปีการศึกษา 2539 ชนะเลิศอันดับ 1 ครูผู้สอนก่อนประถมศึกษาดีเด่น อำเภอเมือง จ.เชียงใหม่
7. ปีการศึกษา 2540 ครูห้องเรียนตัวอย่าง การสอนวิชาภาษาไทย แบบมุ่งประสบการณ์ภาษา อำเภอเมือง จ.เชียงใหม่
8. ปีการศึกษา 2541 ครูห้องเรียนตัวอย่าง การสอนวิชาภาษาไทยแบบมุ่งประสบการณ์ภาษา อำเภอเมือง จ.เชียงใหม่
9. ปีการศึกษา 2543 ครูผู้อนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมทางล้านนา หนังสือพิมพ์เส้นทางผู้นำ
กรุงเทพมหานคร
10. ปีการศึกษา 2544 ครูผู้ผ่านมาตรฐานการประเมินวิชาชีพครู 2544 คุรุสภา


ด้านการศึกษาพิเศษ/สาระภาษาไทย
1.ปีการศึกษา 2542 ครูผู้นำจัดการศึกษาพิเศษ อำเภอเมืองเชียงใหม่
2.ปีการศึกษา 2544 ครูต้นแบบสาขาการศึกษาพิเศษ จังหวัดเชียงใหม่
3.ปีการศึกษา 2544 ครูต้นแบบการปฏิรูปการเรียนรู้ สำนักงานการประถมศึกษาแห่งชาติ
4.ปีการศึกษา 2544 รางวัลครูเกียรติยศสู่ดวงใจเด็ก (Teacher Award) สาขาวิชาการศึกษาพิเศษ สำนักงานประถมศึกษาแห่งชาติ
5.ปีการศึกษา 2545 ข้าราชการครูตัวอย่าง จังหวัดเชียงใหม่
6.ปีการศึกษา 2546 ครูไทยตัวอย่าง หนังสือพิมพ์สื่อสารธุรกิจ กทม.
7.ปีการศึกษา 2546 ครูผู้ทำประโยชน์ด้านพัฒนาการศึกษา ชมรมพัฒนาคุณภาพภูมิปัญญาไทย
กรุงเทพมหานคร
8.ปีการศึกษา 2546 รางวัลครูคุรุสภา สาขาการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
9.ปีการศึกษา 2545 ผลงานทางวิชาการอาจารย์ 3 ระดับ 8 สาขาการศึกษาพิเศษ
10.ปี พ.ศ. 2548 สตรีดีเด่นผู้ดูแลคนพิการ กรมสุขภาพจิต
11.ปี 2548 ครูผู้พัฒนาการเรียนการสอนเด็กที่มีความต้องการพิเศษ สพท.เชียงใหม่ เขต 1
12.เป็นวิทยากรให้ความรู้การจัดการเรียนร่วมแก่เครือข่ายทั่วประเทศ
13.ปีการศึกษา 2548 รับรางวัลพระราชทานผู้ดูแลเด็กออทิสติก จากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี
14.ปีการศึกษา 2548 ครูดีเด่น สาขาการศึกษาพิเศษ ของเครือข่ายคุณภาพการศึกษา อำเภอเมืองเชียงใหม่ 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 (วันครู )
15.ปีการศึกษา 2549 ครูดีเด่นครูผู้สอนในโรงเรียนแกนนำจัดการเรียนร่วม มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ และศูนย์การศึกษาพิเศษเขตการศึกษา 8
16.ปีการศึกษา 2550 เป็นผู้ทำคุณประโยชน์ต่องานส่งเสริมพัฒนาการเด็ก กรมสุขภาพจิต
17.ปีการศึกษา 2550 รับรางวัลครูตามรอยเกียรติยศครูผู้มีอุดมการณ์ และจิตวิญญาณครู (วันครู) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่เขต 1
18.ปีการศึกษา 2551 ได้รับคัดเลือกจาก สพฐ. ศึกษาดูงานต่างประเทศ ด้านการศึกษาพิเศษ ร่วมกับคณะผู้บริหาร ณ เมือง Auckland ประเทศ New Zealand
19.ปีการศึกษา 2551 รับรางวัลยอดเยี่ยม ผลงานดีเด่นที่มีวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices Accreditation) งานมหกรรมศิลปหัตถกรรมนักเรียนภาคเหนือ 2551 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
20. ปีการศึกษา 2551 ครูดีเด่น ระบบช่วยเหลือดูแล ประเภทการศึกษาพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 (วันครู 16 มกราคม 52)


ด้านนวัตกรรม
1.แบบฝึกทักษะภาษาเพื่อพัฒนาความสามารถทางภาษาเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ ประเภทออทิสติก ( 2544 ผลงานทางวิชาการ)
2. ศิลปะบำบัดสำหรับเด็กที่มีปัญหาในการเรียนรู้และ ออทิสติก (2544 วิจัยในชั้นเรียน)
3.โปรแกรมการฝึกพูดสำหรับเด็กที่บกพร่องด้านสติปัญญาและมีปัญหาในการพูด (2545 วิจัยในชั้นเรียน)
4.กระจกฝึกพูดเพื่อพัฒนาด้านภาษาเพื่อการสื่อสาร.2545 วิจัยในชั้นเรียน
5.แผ่นใสสอนอ่านและเขียน (2545 วิจัยในชั้นเรียน)
6.แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคสำหรับนักเรียนที่บกพร่องด้านสติปัญญา(2546 วิจัยในชั้นเรียน
7.สอนอย่างไรให้เด็กที่บกพร่องทางการเห็นรักษ์สิ่งแวดล้อม (2546 วิจัยในชั้นเรียน)
8.หนังสืออ่านง่ายสำหรับเด็กที่บกพร่องด้านสติปัญญา (2548 วิจัยในชั้นเรียน)
9.การฝึกให้รู้จักตนเองจากรูปโดยใช้เทคนิคการสอนเชิงพฤติกรรมแบบตะล่อมกล่อมเกลา(2548 วิจัยในชั้นเรียน)
10.รูปแบบการใช้เทคนิคการสอนแบบเชิงพฤติกรรมสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ (2548 วิจัยในชั้นเรียน)
11.การสอนทักษะการเรียนรู้การออกเสียงเป็นคำที่ใช้ในชีวิตประจำวัน โดยใช้เทคนิคการชี้แนะ(2548 วิจัยในชั้นเรียน)
12.การสอนพูดระดับคำสำหรับเด็กออทิสติกกลุ่มรุนแรงโดยใช้การเลียนแบบเสียงพูด (2548 วิทยานิพนธ์ มช. )
13.การปรับพฤติกรรมการล้อเลียนโดยใช้ข้อมูลย้อนกลับ (2549 วิจัยในชั้นเรียน)
14.การปรับพฤติกรรมไม่ตอบสนองคำสั่งโดยใช้เทคนิคการกระตุ้น และเทคนิคการให้รางวัล ฯลฯ (2549 วิจัยในชั้นเรียน)
15.การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบวิเคราะห์งานย่อย และเทคนิคการสอนเชิงพฤติกรรมสำหรับนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษในโรงเรียนแกนนำเรียนร่วม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 (2550 วิจัยแห่งชาติ ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ )
16.การพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียนวัดช่างเคี่ยน โดยใช้กลยุทธ์ 5อ 1ข 2ท 2551
17.เส้นทางการจัดการศึกษาแบบเรียนร่วมสำหรับเด็กออทิสติก (2551 บทความทางวิชาการ )
18. การพัฒนาทักษะการเขียนเรื่องสั้น ๆ สำหรับ นักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบวิเคราะห์งานย่อย (2551 วิจัยในชั้นเรียน)


การเป็นวิทยากร

1. เป็นที่ยอมรับของวงการศึกษาเป็นผู้ชำนาญการสอนเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
2.เป็นวิทยากรให้ความรู้ด้านการจัดการเรียนร่วมมากกว่า 100 ครั้ง
3.เป็นวิทยากรให้ความรู้การจัดการเรียนร่วมโดยใช้โครงสร้าง SEAT
4.เป็นวิทยากรให้ความรู้ด้านการจัดทำวิจัยในชั้นเรียนสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
5.เป็นวิทยากรเพื่อสร้างเจตคติให้กับครู ผู้บริหาร ชุมชน และนักเรียน
6.ให้มีเจคติที่ดีต่อเด็กที่มีความต้องการพิเศษเรียนร่วมในโรงเรียน
7.เป็นวิทยากรให้ความรู้ด้านเทคนิคการสอนเด็กที่มีความต้องการพิเศษทั้ง 9 ประเภท
8.เป็นวิทยากรให้ความรู้ด้านการวัดและประเมินผลเด็กที่มีความต้องการ พิเศษเรียนร่วมในชั้นเรียนปกติ
9.เป็นวิทยากรให้ความรู้ด้านการปรับพฤติกรรมเด็กที่มีความต้องการพิเศษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น